วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

รีวิว ทัวร์ญี่ปุ่น - เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกกับทัวร์ 5 วัน 3 คืน โตเกียว ฟูจิเท็น ตอนที่ 4

~( ̄▽ ̄)~[สารบัญ]~( ̄▽ ̄)~
o(≧v≦)oReview o(≧o≦)o เทคนิคการใช้งานo(≧v≦)o
o(≧v≦)oAccessorieso(≧v≦)oInformationo(≧v≦)o

วันที่สี่ เที่ยวเอง

ต้องบอกก่อนช่วงที่แนทไปเที่ยวทริปนี้ งานเยอะฟุดๆๆ
(≖﹏≖✿)
ไม่มีเวลาจะวางแผนศึกษาการเที่ยวเลย
แค่คุยกับเพื่อนว่าดูแล้วนาริตะไม่มีอะไร
วันเที่ยวเองเราไปโตเกียวกัน แค่นั้นจริงๆ

คำแนะนำ แม้จะเป็นเพียงวันเดียว
แนทก็อยากให้เพื่อนๆ ศึกษาหาข้อมูล วางแผนการท่องเที่ยวค่ะ
เพราะ การวางแผนที่ดี จะทำให้เราไม่เสียเวลาและสามารถไปได้หลายที่ในวันเดียว
หากใครอยากทราบว่าเราควรเริ่มวางแผนการท่องเที่ยวและการเดินทางแบบง่ายๆ
รอติดตามใน Smallhandbackpack in Kansai
ซึ่งแนทจะไม่เน้นเขียนเรื่องท่องเที่ยวนะคะ
แต่จะเน้นเขียนว่าเราจะวางแผนทางเดินทางอย่างไร
วิธีการเดินทาง วิธีซื้อตั๋ว วิธีดูสายรถไฟ รถบัส
และ ใช้ google map ช่วยเดินทางได้อย่างไร
รวมถึงว่า แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร
 รอติดตามกันด้วยนะคะ

เช้าวันที่สี่ เราก็ทานอาหารที่ Apa Hotel Keisei Narita
อาหารมีให้เลือกไม่มากค่ะ  (っ˘ڡ˘ς)
ประกอบกับการสำรวจเส้นทางเมื่อวานทำให้ทานได้ไม่เยอะ
。・゚゚*(>д<)*゚゚・。

เช้านี้ฝนตกพร่ำๆ
(;̦̦̦̦̦̦̦̦ↂ⃝⃓⃙⃚⃘÷ↂ⃝⃓⃙⃚⃘;̦̦̦̦̦̦̦̦) ⚡️☔️

พี่หน่อยก็เอาร่มจากทางที่พักให้เราได้พกไปด้วย น่ารักจริงๆ (づ ̄ ³ ̄)づ

จากนั้น
พี่หน่อยก็พาไปที่สถานีรถไฟ
อยู่ไม่ไกลจากที่พักเลยค่ะ
。゚+.ღ(ゝ◡ ⚈᷀᷁ღ)

พอถึงพี่หน่อยก็ชี้ๆๆ ว่าเราอยู่นี้ ถ้าจะไปโตเกียวต้องลงตรงนี้
พร้อมอธิบายวิธีการซื้อตั๋ว
แนทขออธิบายการซื้อตั๋วคร่าวให้ฟังนะคะ
ส่วนฉบับละเอียดรอชมใน Smallhandbackpack in Kansai
การซื้อตั๋วเราต้องดูป้ายที่จะลงคะ
หากใครไม่รู้ว่าจะลงไหน ลองกด google map ค้นหาสถานที่ที่เราต้องการจะไป
แล้วเราจะทราบคะ ว่าเราต้องลงสถานีอะไร

ในกรณีนี้เราจะนั่งไปลงสถานี ueno คะ
ในรูปเราจะเห็นว่าป้ายมี 2 ราคา พี่หน่อยบอกว่า
ราคาแพงคือราคาของผู้ใหญ่ ราคาถูกคือราคาของเด็กคะ

สำหรับคนไม่ได้วางแผนอะไรมาเลย
แนทแนะนำให้เราถ่ายรูป ป้ายสถานี ป้ายทางออก
(ควรถ่ายให้ติดภาษาญี่ปุ่นด้วย สำคัญมาก)
เผื่อขากลับหลงทาง ได้ไว้ถามทางกลับได้ค่ะ

ชื่อสถานี (อย่าลืมถ่ายให้ติด ภาษาญี่ปุ่นนะค่าา)

ทางที่เดินเข้ามาคะ

พอซื้อตั๋วเรียบร้อย พี่หน่อยก็บอกว่าให้เราลงสถานี ueno นะ
และเดินไปขึ้นที่ชานชาลาที่ 1 เวลา 8.25 น.

แต่ด้วยความมึน เลยเดินไปถ่ายคนญึ่ปุ่นแถวชานชาลาว่า
"ฉันขึ้นตรงนี้ถูกมั้ย" (ในภาษาอังกฤษแบบมั่วฟุด) ◝₍ᴑ̑ДO͝₎◞⁉️
เขาก็เอาร่มไปชี้ที่ป้ายว่า "เฮ้.. ยู ขึ้นรอบ 8.31 ดีกว่า มันเร็วกว่านะยู"
ฉันก็ "อ่อ เครๆๆ ขอบคุณครับบบบ"
แต่ปรากฏว่า
หลงครับ
อยู่ดีๆ มาโผล่ที่ AKIHABARA ได้ยังไงก็ไม่รู้
ตอนที่เริ่มรู้ตัวว่าหลง
⁽⁽◝(๑꒪່౪̮꒪່๑)◜⁾⁾≡₍₍◞(๑꒪່౪̮꒪່๑)◟₎₎
แนทกับเพื่อนเริ่มเปิดแผนที่ ทำหน้างงๆ
จนลุงที่นั่งข้างหันมาถาม
" ยูๆๆ จะไปไหน?"
เราก็ตอบไปว่า "จะไปสถานี ueno คร้าฟฟฟ "
ลุงเลยหันมาบอกว่า " ยู หลงแล้ว นี้มันรถไฟใต้ดินนะจ่ะ "
(っ゚Д゚;)っ
อ้าวววว.. ก็เมื่อกี้ฉันยังอยู่บนดิน ลงมาใต้ดินได้ไงฟระ ??? นั่งรถคันเดิม ฉันยังไม่เปลี่ยนรถไฟเลยนะ
คิดในใจเบาๆ
จากนั้นคุณลุงใจดี พาเดินออกมาส่งตรงทางออก และบอกนายสถานีให้
สรุปนั่งเลยมาต้องตีตั๋วจ่ายเพิ่ม 160 เยน
(っ´ω`)ノ(╥ω╥)

ในเมื่อมาถึง AKIHABARA แล้ว
งั้นเดินที่นี้ก็ได้ฟระ
(๑•̀ㅂ•́)و✧

ย่าน AKIHABARA เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่สำคัญ โดยมากจะเป็นโอตาคุ
ศูนย์กลางทางวัฒนธรรมและแหล่งช้อปปิ้งสำหรับวิดีโอเกม , อนิเมะ , มังงะและสินค้าคอมพิวเตอร์
ที่มา wikipedia

ซึ่งวันก่อนบนรถบัสระหว่างทางเดินทางมาวัดอาซากุสะ
พี่หน่อยได้อธิบายเส้นทางต่างๆไว้ว่า
นี้ๆๆๆสวน ueno น้าาา มีซากุระด้วยเผื่อพรุ่งนี้อยากมาถ่ายรูป
นี้ๆๆๆ ตึกม่วงในตำนานน้าาาา (ตาลุกวาว)
นี้ๆๆๆ ย่าน AKIHABARA

เมื่อความทรงจำผุดขึ้นมา
สร้างแผนที่ได้ในหัวอย่างทันใด
ตึกม่วง  ย่าน AKIHABARA
เดี่ยวววววว..... มันใกล้กันนี้

((๑✧ꈊ✧๑))💳 sale🔥
ฉันจะไปช๊อปปิ้งที่ ตึกม่วงทาเคยะ Takeya
จากนั้นก็เลย เดินตามทาง
แบบไม่เปิด google map เลย คริๆๆ

เวลาเปิดปิด

ที่บันไดจะมีบอกเลยค่ะ
ว่าชั้นไหนมีอะไรบ้าง? มีภาษาไทยด้วย

หลังจากเดินมีของเยอะมากๆๆๆ
แต่ไม่ซื้ออะไรเลยเพราะไม่อยากแบก
และคุยกับเพื่อนตัดสินใจว่า จะกลับไปที่ ย่านชินจูกุ

สำหรับการเดินทางในโตเกียว
แนทแนะนำแผนที่ตัวนี้ค่ะ
เพราะครอบคลุมแล้วเข้าใจง่ายที่สุดแล้ว

หลังจากขึ้นมาที่ shinjuku station ร้านอาหาร ร้านขนม ก็เยอะมากมาย

ที่สำคัญคนเยอะๆมากๆ
แนทกับเพื่อนเริ่มหิวกันแล้ว
เลยตัดสินใจทานร้านราเมงแบบตู้กด และเป็นร้านแบบยืนทานค่ะ

วิธีใช้ก็ง่ายๆค่ะ
คือใส่เงินเข้าไปก่อน
แล้วกดเลือกเมนูที่ต้องการได้เลย

รสชาติไม่ปลื้มเท่าไรเนื่องจากน้ำซุปค่อนข้างเค็ม แต่เส้นเหนียวนุ่มดีค่ะ

จากนั้นเดินกลับไปย่านเดิมที่เดินเมื่อวานคะ

เจอพี่ก๊อตด้วย แวะถ่ายรูปหน่อยๆๆๆ

เดินผ่านร้าน Croissant Taiyaki เห็นเมืองไทยฮิตฟุดดด
เลยลองซื้อแบบต้นฉบับมาทานบ้าง
รสชาติอร่อยดีค่ะ แป้งข้างนอกเหมือนแป้งโรตี ไส้ก็ไม่หวานเกินไป โดยรวมชอบมากๆๆ
ꉂ (ᵔ̴̶̤᷄ꇴ ॣᵔ̴̶̤᷅⌯))л̵ʱªʱª⁎*.*

จากนั้นก็เดิน shop คะ
ไม่ว่าจะเป็นร้าน 100 เยน หรือร้านที่ขายเครื่องสำอาง ขายขนม ต่างๆ

หลังจากหิ้วของเต็มสองมือแล้ว
ปวดไปทั้งตัวเลย อยากหาร้านนั่งพักกันค่ะ

มาจบที่.....ฮันนี่โทส อันใหญ่ยักษ์
อร่อยมากๆๆ เลยค่าาาา

ฟ้าเริ่มมืดแล้วก็เลยสะกิดเพื่อน
กลับเหอะ เดี่ยวตกรถไฟ

แนทนั่งรถใต้ดินไปลงที่สถานี ueno เพื่อไปต่อรถไฟกลับที่พัก
แต่ระหว่างทางก็กะสันอยากทานปลาดิบ
ฉันมาญี่ปุ่น แต่ยังไม่ได้ทานปลาดิบเลยนะ
ทันใดนั้น ที่สถานี ueno มองไปเห็นร้านขายปลาดิบ

เนื่องจากตอนนั้นประมาณ 3 ทุ่มแล้ว
เลยต้องสั่งกลับไปทานที่พัก
พอเข้ามาในร้าน พนักงานพูดภาษาอังกฤษไม่ได้สักคน
มีพนักงานหญิงคนหนึ่งพอสื่อสารได้
กว่าจะอธิบายว่าอยากรับกลับไปทานบ้าน
เลยเอาซะเหนื่อย
แต่เซฟที่นี้ใส่ใจมาก
พยายามบอกเราเอากลับไปทาน มันไม่อร่อยนะ
แต่เราบอกว่าไม่ทันจริงๆ เดี่ยวตกรถไฟ
ระหว่างรอทางร้านก็เอาชามาเสริฟ

รอนานมากๆๆๆ
ประมาณ 20 นาที
แต่นั่งมองเซฟทำซูชิก็เพลินดีค่ะ
รู้สึกได้ถึงว่าแต่ละคำเซฟตั้งใจมากตั้งใจปั้นทุกคน
ค่อยวางเรียงซูชิลงบนถาด
แล้วห่อมาแบบสไตล์ญี่ปุ่นมากๆ

พอมาถึงที่พัก
บอกเลยว่าคุ้มมากปกติแนทไม่ทานปลาดิบ
แต่บอกเลยว่ามันไม่คาวและฟินสุดๆ
แต่ที่เด็ดมากๆๆๆๆ
ॱ॰⋆(˶ॢ‾᷄﹃‾᷅˵ॢ)ӵᵘᵐᵐᵞ♡♡♡
คือขิงดองค่ะ อร่อยแบบที่สุดเลย

วันที่สุดท้าย

เช้าเราก็ทานอาหารที่ Apa Hotel Keisei Narita
อาหารมีให้เลือกไม่มากค่ะ เหมือนเดิมค่ะ
ต่อจากนั้น
  จริงๆตามแพลนเราต้องไปที่ วัดนาริตะซัน
แต่พี่หน่อยถามลูกทัวร์ว่าจะไป วัดนาริตะซันหรืออิออน
สรุปเสียงส่วนใหญ่ไปอิออนค่ะ

งานวิ่งต้องมา...เพราะมีเวลาไม่มาก
แล้วแถมต้องมา refunded tax อีก
(ควรเผื่อเวลาด้วยนะ)

ที่อิออนจะมีกล่องพร้อมอุปกรณ์สำหรับแพ็คของฟรีค่ะ

จากนั้นก็ได้เวลากลับบ้านแล้วสินะ...

ขากลับอาหารบนเครื่องมีให้เลือก 2 อย่าง
คือ ผัดเปรี้ยวหวานกับเขียวหวานค่ะ
บอกเลยอร่อยทั้งคู่ โดนใจม๊ากกกกก

กลับถึงบ้านนั่งเปิดกระเป๋าตกใจฟุดดด
มีแต่ขนม คริๆๆ

จบไปแล้ว รีวิว ทัวร์ญี่ปุ่น - เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกกับทัวร์ 5 วัน 3 คืน โตเกียว ฟูจิเท็น
หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่ตัดสินใจกำลังจะไป ทัวร์ที่ญี่ปุ่น นะคะ
(๑˃̶̀⌄˂̶́๑)

แล้วอย่าลืม
รอติดตาม Smallhandbackpack in Kansai  กันด้วยนะคะ

.....................................................................................................

รีวิว ทัวร์ญี่ปุ่น - เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกกับทัวร์ 5 วัน 3 คืน โตเกียว ฟูจิเท็น ตอนที่ 1

รีวิว ทัวร์ญี่ปุ่น - เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกกับทัวร์ 5 วัน 3 คืน โตเกียว ฟูจิเท็น ตอนที่ 2

รีวิว ทัวร์ญี่ปุ่น - เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกกับทัวร์ 5 วัน 3 คืน โตเกียว ฟูจิเท็น ตอนที่ 3

รีวิว ทัวร์ญี่ปุ่น ตอนพิเศษ Free day วางแผนเที่ยวอย่างไรดี?

SmallhandBackpack in Kansai EP.01 ตอน Airasia x To Kansai